November 8, 2023 in Blog

โรงจอดรถ คือพื้นที่สำคัญส่วนหนึ่งของบ้าน

โรงจอดรถ คือพื้นที่สำคัญส่วนหนึ่งของบ้าน เมื่อคุณมีรถยนต์ส่วนตัวแล้ว ก็จำเป็นที่จะต้องสร้างโรงจอดรถไว้เพื่อป้องกันแดดและฟ้าฝน ซึ่งจะทำให้รถของคุณคงสภาพเดิมไว้ได้นานที่สุดเรามาดูกันว่า พื้นที่จอดรถควรจะมีขนาดเท่าไหร่



โรงจอดรถที่ได้มาตรฐานควรมีการคำนวณขนาดก่อนที่จะสร้าง เพื่อให้รถของคุณสามารถจอดได้อย่างสะดวก เพราะถ้าหากไม่มีการคำนวณขนาดที่จอดรถก่อนที่จะสร้าง หากสร้างแล้วรถของคุณจอดไม่ได้หรือภายในโรงจอดรถนั้นคับแคบเกินไป อาจจะทำให้รถเกิดอุบัติเหตุขณะนำรถเข้าจอดภายในโรงได้ ส่งผลให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมโรงจอดรถ ต้องเป็นภาระในการเคลมประกันภัยอีก ซึ่งโรงจอดรถที่ดีนั้นจะต้องมีขนาดอยู่ที่ 2.8 x 5.0 เมตร ซึ่งเป็นขนาดมาตรฐานที่พอสำหรับการจอดรถยนต์ 1 คัน



สำหรับวิธีคำนวณขนาดที่จอดรถ 2-3 คัน
การสร้างโรงจอดรถควรสร้างเผื่อพื้นที่ไว้สำหรับอนาคต กรณีหากสมาชิกในครอบครัวมีความจำเป็นที่จะต้องใช้รถเพิ่ม โดยบ้านบางหลังอาจมีรถยนต์มากถึง 2-3 คัน วันนี้ จึงมีวิธีการคำนวณขนาดที่จอดรถมาแนะนำกัน ดังต่อไปนี้

เช็คดูขนาดความกว้างและยาวของรถยนต์ของคุณว่ามีขนาดเท่าไหร่ เพื่อนำไปคำนวณเป็นขนาดที่จอดรถ เผื่อที่สำหรับรถยนต์หลายคัน โดยการนำขนาดของรถคุณมาคูณ 2-3 ตามจำนวนรถที่บ้าน (ขนาดที่จอดรถ 2-3 คัน ควรสร้างโรงจอดรถขนาดไม่ต่ำกว่า 9 x 6 เมตร หรือมากกว่านั้น)
ลงมือสร้างที่จอดรถ ตามขนาดที่จอดรถ 2-3 คัน โดยให้เว้นที่เหลือไว้บ้างนิดหน่อย สำหรับการเดิน หรือเว้นไว้ให้เปิดประตูรถได้สะดวก




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

By browsing this website, you agree to our privacy policy.
I Agree