November 8, 2023 in Blog

วัสดุที่เลือกใช้ทำประตูและหน้าต่างเป็นองค์ประกอบสำคัญซึ่งมีผลต่อภาพลักษณ์ของบ้าน

วัสดุที่เลือกใช้ทำประตูและหน้าต่างเป็นองค์ประกอบสำคัญซึ่งมีผลต่อภาพลักษณ์ของบ้าน การเลือกวัสดุประตูหน้าต่างนอกจากความสวยงามแล้ว ยังจำเป็นต้องเน้นความแข็งแรง ทนทาน วันนี้เราจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับวัสดุประตูประเภทต่างๆ เพื่อให้ท่านสามารถเลือกใช้วัสดุประตูได้เหมาะสมกับงานและความต้องการได้…

  1. ประตูพีวีซี (PVC)
    เป็นประตูที่นิยมนำมาทดแทนวัสดุไม้หรือกึ่งไม้ เนื้อผิวเนียนเรียบเป็นแผ่นเดียวกันตลอดบาน เนื่องจากเป็นวัสดุสังเคราะห์จึงไม่มีปัญหาเรื่องความชื้นและปลวก ไม่ผุ ไม่หด หรือบิดงอ น้ำหนักเบาติดตั้งง่าย ราคาถูก แต่ไม่เหมาะสำหรับใช้งานภายนอกและบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึง เพราะความร้อนจากแสงแดดจะทำให้บานประตูกรอบเสียหายได้ง่าย
  2. ประตูยูพีวีซี (uPVC)
    อัพเกรดจากประตูพีวีซี (PVC) ผลิตจากโพลีเมอร์ ผ่านกระบวนการอัดรีดด้วยความร้อนสูงเป็นแผ่นเรียบอัดฟิล์มแล้วปั้มขึ้นรูปตามแบบ คุณสมบัติของ uPVC เป็นวัสดุที่ไม่ลามไฟ เป็นฉนวนกันไฟฟ้าได้ดี ทนทานต่อสภาพอากาศทั้งร้อน หนาว ฝน สามารถกันน้ำได้ 100 % กันปลวกและแมลง กันเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดี เหมาะกับการใช้งานภายในบ้าน
  3. ประตูไม้ HDF (High Density Fiber)
    ทำมาจากเส้นใยธรรมชาติผสมกับกาวสังเคราะห์ อัดด้วยความดันและความร้อนสูง เพื่อให้เส้นใยประสานเป็นเนื้อเดียวกัน โครงสร้างบานประตูจึงแข็งแรงเหมือนไม้จริง เหมาะสำหรับใช้เป็นประตูภายใน และสามารถใช้ร่วมกับห้องน้ำได้ แต่ต้องเป็นห้องน้ำที่มีการแยกส่วนเปียกส่วนแห้งชัดเจน และระบายอากาศได้ดี บานประตูชนิดนี้ไม่เหมาะกับการใช้ภายนอก ควรหลีกเลี่ยงการโดนแดดและฝนโดยตรงนั่นเอง



Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

By browsing this website, you agree to our privacy policy.
I Agree