November 8, 2023 in Blog

กระเบื้องยางพื้น SPC (Stone Plastic Composite)

กระเบื้องยางพื้น SPC (Stone Plastic Composite) คือกระเบื้องไวนิลที่มีชั้น Core Layer เป็น SPC มีพื้นผิวสัมผัสที่เหมือนพื้นไม้จริงไม่ลื่น มีความปลอดภัยเป็นมิตรต่อคน สัตว์และสิ่งแวดล้อม เกิดจากการผสมกันหินปูนบดอัดเข้ากับพลาสติก สิ่งที่ได้คือความแข็งตัวสูงและไม่มีการยืดหดตัวจึงไม่พบปัญหาการเกยกันหรือโก่งตัวของแผ่นกระเบื้องที่ใช้งานในพื้นที่ ที่มีอุณหภูมิสูงหรือต่ำมาก ผลิตด้วยนวัตกรรมใหม่ที่เพิ่มคุณสมบัติเด่นมีส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้พื้น SPC มีความทนทานมากยิ่งขึ้น คือ หินปูน (แคลเซียมคาร์บอเนต)+ผงพีวีซี+เครื่องป้องกันอัคคี กระเบื้องยาง SPC จึงมีเสถียรภาพที่คงทน กันน้ำ กันไฟ กันปลวก ทนทานต่อรอยขีดข่วนได้ดี ความหนาของแผ่นกระเบื้อง 3-4 มิลลิเมตรแต่ด้วยความแข็งของวัสดุจึงทนต่อแรงกระแทก แรงกดทับและการขีดข่วนได้มากและยังสามารถใช้งานในที่เปียกชื้นอย่างห้องน้ำได้สบายๆโดยมีการ

การติดดั้ง วิธีการติดตั้งและปูพื้นกระเบื้องยางSPCเบื้องต้นให้ปูตามแนวเส้นของพื้นที่กำหนดเอาไว้โดยให้ปูแบบลายขัดแล้วเว้นระยะขอบเอาไว้ประมาณ5-6เซนติเมตรเผื่อในกรณีที่พื้นยืดและหดตามอุณหภูมิโดยรอบและหากเป็นการปูทับพื้นเดิมก็สามารถทำได้เนื่องจากใช้ระบบ Click-Lock ช่วยลดความซับซ้อนในการติดตั้งได้ดี รื้อถอนก็ง่ายกว่าพื้นแบบอื่น
พื้นไม้ SPC ติดผนังห้อง อีกทริกที่หลายๆคนไม่รู้พื้นไม้SPCนำไปปูพื้นผนังได้ เช่นผนังห้องนั่งเล่น ผนังห้องครัว ก็จัดว่าเหมาะกับคนที่ชื่นชอบความสวยงามของลายไม้และไม่อยากเสียเงินไปกับการทำผนังห้องมากเกินไป

วิธีการดูแลรักษาพื้นไม้ SPC สามารถดูแลพื้นโดยการกวาด ดูดฝุ่น ถูพื้นด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆแบบปกติได้เลยข้อควรระวังคือไม่ควรทำความสะอาดด้วยการใช้น้ำยาชนิดต่างๆ เช่น น้ำยาล้างจาน ผงซักฟอก ไม่ควรใช้WAXขัดเคลือบผิว เพราะจะไปกัดสารที่เคลือบอยู่บนพื้นผิวตัวกระเบื้องให้หลุดออกได้

ข้อดี✅

  1. สามารถทนน้ำและทนความชื้นได้ดี ไม่นับรวมกาวที่ใช้ในการติดตั้ง ซึ่งไม่เหมาะกับการใช้งานในที่ชื้น
  2. หมดปัญหาเรื่องปลวกเนื่องจากไม่มีส่วนประกอบของไม้
  3. ติดตั้งง่ายสามารถปูบนพื้นบ้านใหม่ได้เลย หรือปูทับวัสดุเดิมเพื่อปรับโฉมให้บ้านเก่า
  4. ไม่มีสาร Formaldehyde ซึ่งเป็นสารอันตรายต่อร่างกาย พบเจอได้บ่อยในวัสดุการสร้างบ้านและอาคาร



Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

By browsing this website, you agree to our privacy policy.
I Agree