October 19, 2023 in Blog

สร้างบ้านใหม่ หรือ รีโนเวทบ้าน ‼️‼️

อย่าลืมเรื่อง ความแข็งแรงของอาคาร มาเป็นอันดับ 1‼️‼️

   

1. วัตถุประสงค์ที่ต้องการนำมาใช้งาน

   

อันดับแรกก่อนที่จะเริ่มลงมือ เราต้องทราบวัตถุประสงค์ในการปรับปรุงบ้านในครั้งนี้ เช่น ขยายพื้นที่เพื่อรองรับสมาชิกครอบครัวที่เพิ่มมากขึ้น เปลี่ยนให้มีห้องมากขึ้นเพื่อปล่อยเช่า ดัดแปลงด้านเพื่อเปิดร้านอาหาร ฯลฯ จากนั้นจึงค่อยวางแผนว่า ระหว่างรื้อสร้างใหม่กับรีโนเวทบ้านแบบไหนจะตอบโจทย์กับความต้องการมากกว่ากัน

   

2. ตรวจสอบโครงสร้างของบ้านในปัจจุบัน

   

การตรวจสอบโครงสร้างของบ้านในปัจจุบันอีกสิ่งหนึ่งที่จะทำให้คุณสามารถตัดสินใจได้ว่าจะเลือกสร้างใหม่หรือรีโนเวทบ้าน หากบริเวณโดยรอบบ้านมีรอยแยกแตกร้าว เริ่มผุพัง หรือคิดว่าตัวบ้านของคุณมีอายุมากเกินที่จะรีโนเวทแล้ว เราจะแนะนำให้คุณเลือกที่จะสร้างใหม่เพื่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย

   

อย่างไรก็ตาม เพื่อความแน่ใจว่าบ้านของคุณยังมีโครงสร้างแข็งแรงดีอยู่หรือไม่ แนะนำให้ติดต่อวิศวกรที่ชำนาญการมาเป็นผู้ประเมินโครงสร้างให้จะได้ผลลัพท์ที่ถูกต้องที่สุด

   

3. สำรวจที่ดินและพื้นที่ว่าง

   

หากสำรวจดูแล้วบริเวณโดยรอบบ้านของคุณยังมีที่ดินและพื้นที่ว่างเหลือพอสำหรับการรีโนเวทบ้านเพิ่มเติม คุณก็สามารถตัดสินใจลงมือได้ไม่ยาก แต่ถ้าหากคุณไม่มีพื้นที่เหลือแล้ว การทุบตัวอาคารออกบางส่วนเพื่อต่อเติมเพิ่ม ก็อาจคุ้มค่ากว่าการรื้อสร้างใหม่

   

แต่ถ้าการต่อเติมของคุณเป็นรูปแบบแนวตั้งเพื่อเพิ่มจำนวนชั้น และโครงสร้างอาคารของคุณไม่สามารถรับน้ำหนักเพิ่มได้แล้ว การทุบแล้วสร้างใหม่นับว่าเป็นตัวเลือกที่สร้างความปลอดภัยให้คุณได้มากกว่าการรีโนเวทบ้าน แต่ก็อาจแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นกว่าเดิม

   

4. คำนวณงบประมาณที่มี

   

หัวใจสำคัญของการแปลงโฉมบ้านของคุณนั่นก็คือ งบประมาณ ซึ่งคุณควรคำนวณงบประมาณที่มีให้พร้อมก่อน แล้วจึงตรวจสอบดูว่าเงินก้อนที่คุณมีนั้นเพียงพอต่อความต้องการในด้านไหนมากกว่ากัน

   

5. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ

   

เมื่อแผนการปรับปรุงบ้านของคุณเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง ขั้นตอนสุดท้ายก่อนเริ่มดำเนินการนั่นก็คือ การปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ได้แก่ สถาปนิก และวิศวกร ซึ่งจะช่วยให้คุณเห็นภาพรวมของบ้านได้มากขึ้น และรู้รายละเอียดในเรื่องของค่าใช้จ่ายอย่างชัดเจน

   

โดย สถาปนิก จะเป็นผู้รับฟังรูปแบบของบ้านที่คุณเตรียมไว้ รวมถึงประเมินความเป็นไปได้ของบ้านที่คุณต้องการ และจะทำการร่างแบบออกมาเพื่อให้คุณเห็นภาพ นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของการตกแต่งภายใน รวมถึงปรับฟังก์ชั่นต่างๆ ทั้งหมดภายในบ้าน

   

ต่อมาจะเป็นหน้าที่ของ วิศวกร ที่จะประเมินโครงสร้างที่สถาปนิกออกแบบว่าเป็นไปได้แค่ไหน จะมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยประมาณเท่าไหร่ ซึ่งในจุดนี้จะเป็นตัวช่วยตัดสินใจได้เป็นอย่างดีว่าคุณจะเลือกรีโนเวทบ้าน หรือสร้างใหม่ไปเลย เพราะหากบ้านของคุณต้องทำการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ อาจมีราคาเทียบเท่ากับสร้างใหม่ทั้งหลัง ซึ่งจะเพิ่มความแข็งแรงและความปลอดภัยให้กับตัวบ้านมากกว่า

   

เมื่อทำการปรึกษาเรียบร้อย คุณน่าจะได้ข้อสรุปกับตัวเองแล้วว่าจะเลือกรีโนเวทหรือสร้างใหม่กันแน่ แล้วจึงนำแบบบ้านที่มีไปปรึกษาต่อกับผู้รับเหมา ซึ่งจะเป็นผู้ที่ดำเนินการก่อสร้างตามแบบที่สถาปนิกออกแบบ โดยมีวิศวกรเป็นผู้ดูแลงานและควบคุมโครงสร้าง เท่านี้บ้านในฝันของคุณก็กำลังจะเสร็จสมบูรณ์เป็นรูปเป็นร่างแล้ว

   

สรุป

   

จากข้อมูลเหล่านี้ทุกคนก็น่าจะได้ตัวเลือกในใจกันแล้วว่าจะรีโนเวทบ้านหรือรื้อสร้างใหม่ นอกจากการปรับปรุงเพื่อการใช้งานแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ลืมไม่ได้เลยคือ “ความปลอดภัยและความแข็งแรงของตัวบ้าน”

   

ข้อมูล : ธอส.

   

☎️สนใจ รับคำแนะนำปรึกษาเรื่องแบบบ้านและสอบถามรายละเอียดการสร้างบ้าน หรือ โฮมออฟฟิศ ได้ที่

   

บริษัทเอบีชี บิลเดอร์ จำกัด เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00-19.00 น

   

หรือที่ www.abcbuilder.co.th, abcbuildersale@gmail.com

   

Line@: @abcbuilder

   

ที่อยู่ : 87 เดอะแจส รามอินทรา ห้อง A203 ชั้น 2 ถนนลาดปลาเค้า แขวงอนุสาวรีย์ เขต บางเขน กทม.10220

   

📞📞โทร. 098-2503161 ⚠️

   

#สร้างบ้าน #บ้านสำเร็จรูป #สร้างบ้านCPAC #บ้านพักอาศัย #รับสร้างบ้าน #CPAC #บ้านโมเดิร์น #บ้านสองชั้น #บ้านพักตากอากาศ #บ้านชั้นเดียว #บ้านพร้อมอยู่ #CPACGreenSolution #abcbuilder #ABCBuilder

   



Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

By browsing this website, you agree to our privacy policy.
I Agree